Đã đăng trong: Tin Tức Xe Hơi

Kinh nghiệm mua bọc vô lăng ô tô nên mua bọc vô lăng loại nào ?

Vô lăng nguyên bản thường được các hãng xe làm khá mảnh dẻ, nhanh xuống cấp, do đó nhiều tài xế sẽ phải bọc thêm một lớp nữa cho chắc tay. Ngoài ra, những chiếc bọc vô lăng ô tô có nhiều màu sắc, kiểu dáng nên chúng còn mang ý nghĩa trang trí, tăng giá trị nội thất cho xe.

Bọc vô lăng là gì?

Bọc vô lăng (hay còn gọi là ốp vô lăng) là một loại phụ kiện ô tô khá phổ biến mà nhiều chủ xe ở Việt Nam trang bị nhằm tăng tính thẩm mỹ cho khoang nội thất cũng như tạo cảm giác cầm lái tốt hơn. Thế nhưng, nếu sử dụng không đúng cách, bọc vô lăng có thể phản tác dụng.

Bọc vô lăng ô tô cũng giúp tài xế lái xe thoải mái hơn, bảo vệ vô lăng giúp che đi các vết xước, vết rách đồng thời tăng tuổi thọ của vô lăng ô tô. Chúng thường có nhiều mức giá, làm cho nó trở thành một phụ kiện ô tô giá cả phải chăng hoặc một phụ kiện mà bạn có thể đầu tư. Bọc vô lăng rất đáng giá cho bất kỳ tài xế nào phù hợp với hầu hết mọi loại xe. Bạn có thể mua chúng để cầm nắm thoải mái, để thể hiện phong cách hoặc cải thiện giao diện của vô lăng.

Có nên bọc vô lăng ô tô không?

Theo đánh giá từ các chuyên gia vô lăng là một trong các chi tiết trên ô tô chịu ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài sau một khoảng thời gian sử dụng rất dễ bị oxy hóa, nhanh cũ hay hư hỏng, chính vì vậy chủ xe cần chú trọng đến việc chăm sóc và bảo dưỡng vô lăng ô tô trong đó bọc vô lăng là cách tối ưu nhất hiện nay.

Nhiều tài xế theo xu hướng bọc vô lăng ô tô để giúp tăng tời gian sử dụng của bộ phận này cũng như giúp người điều khiển có thể dễ dàng hơn trong việc cầm lái.

Đặc biệt đối với những người thường xuyên ra mồ hôi tay sẽ gặp khó khăn khi điều khiển vô lăng sẽ giúp tăng độ bám của tay cầm và sẽ hỗ trợ những tài xế này trong quá trình điều khiển xe. Từ đó người lái sẽ làm chủ được vô lăng và việc điều khiển xe sẽ nhẹ nhàng hơn.

Nên bọc vô lăng ô loại nào?

Theo vị chuyên gia này thì trên thị trường hiện nay, bọc vô lăng vô cùng dễ mua và cũng có nhiều chủng loại, từ bọc da, nỉ, silicon đến các chất liệu cao cấp hơn. Giá có thể dao động từ 200 nghìn đến cả vài triệu đồng, nhưng thông dụng nhất là loại giả da có giá khoảng 400-500 nghìn đồng.

Bọc vô lăng phù hợp với bánh lái của bạn và thường là một trong hai loại sau:

 Hiệu suất và Chức năng

Bọc vô lăng hiệu suất cao thường có thiết kế bám đường và chống trơn trượt cực tốt, có độ bền lâu dài. Một số có hình thức nắm ngón tay hoặc đệm bàn tay như đường viền công thái học để tạo sự thoải mái.

Phong cách và Thời trang

Những chiếc vỏ bọc thời trang bảo vệ tay lái của bạn, mặc dù hầu hết mọi người đều thích thú với cảm giác thú vị và sành điệu, họ có thể tặng ngay một chiếc xe mà không cần tốn nhiều tiền. Bạn có thể chọn từ hàng trăm tùy chọn và thiết kế hoặc có một tùy chọn được thực hiện thông qua các nhà bán lẻ trực tuyến. Khi mua một chiếc bọc vô lăng thời trang, hãy cân nhắc việc tránh các phụ kiện lỗi mốt .

Kinh nghiệm bọc vô lăng ô tô

Các thương hiệu có nhiều kích thước bao bọc vô lăng khác nhau, vì vậy hãy kiểm tra đường kính và chu vi tay lái khi mua một chiếc để đảm bảo nó vừa vặn nhất, sau đó hãy ghi nhớ những lưu ý sau khi chọn một chiếc:

Màu sắc

Bạn thường có thể kết hợp màu sắc của vô lăng với các tùy chọn truyền thống, như đen, nâu hoặc xám. Hoặc bạn có thể chọn các màu độc đáo và sống động như neons, tông màu ngọc hoặc kim loại óng ánh. Caroto.Vn gợi ý bạn 1 số màu trong bộ sưu tập sản phẩm bọc vô lăng thịnh hành hiện nay:

Màu tím pha đen, sự kết hợp hoàn hảo

Màu đen né đỏ, đơn giản, thanh lịch


Màu đỏ pha đen, nổi bật, cuốn hút từ cái nhìn đầu

Màu cafe trang nhã, thể hiện đẳng cấp giới thượng lưu

Màu xanh pha đen, sự kết hợp tinh tế, đem lại cảm giác dịu nhẹ

Kết cấu

Các tùy chọn bọc vô lăng bằng da thường êm ái và bền, mặc dù đắt hơn. Các lựa chọn bằng da pu dập vân carbon có thể có chi phí thấp hơn, dễ lắp đặt và thấm mồ hôi. Vật liệu tổng hợp có thể có cảm giác và chức năng giống như da mà không cần giá cả, mặc dù chúng có thể có mùi nặng. Sản phẩm hiện có sẵn tại gian hàng của chúng tôi.

Kích cỡ

Cân nhắc chọn một vỏ bọc phù hợp với kích thước tay lái cụ thể của bạn. Đầu tiên, đo đường kính từ mép ngoài này sang mép ngoài kia. Sau đó đo chu vi tay cầm bằng cách quấn thước dây quanh bánh xe, tương tự như cách bạn cầm tay cầm bánh xe. Nếu nhà sản xuất ô tô của bạn có kích thước vô lăng được liệt kê, bạn cũng có thể sử dụng kích thước đó. Một số nhà bán lẻ trực tuyến cũng cho phép bạn chọn kiểu dáng và sản phẩm của xe để đề xuất các sản phẩm phù hợp với xe của bạn.

Lưu ý khi lựa chọn bọc vô lăng ô tô:

  • Mỗi dòng xe khác nhau thì kích thước vô lăng cũng khác nhau, bạn nên lưu ý chọn một chiếc vỏ bọc vừa vặn với kích thước vô lăng xe của mình.
  • Không nên chọn những loại bọc vô lăng quá dày, sẽ mang tới cảm giác cục mịch, chật chội và kém sang
  • Chọn bọc vô lăng chất liệu tốt chính hãng, tạo cảm giác lái chắc chắn, thoải mái cho người sử dụng, độ bền cao.
  • Nên chọn một chiếc bọc vô lăng có màu sắc tương đồng với nội thất, đồng thời phù hợp với phong cách chiếc xe mà chủ nhân sở hữu như xe thể thao, địa hình, xe gia đình…
  • Cũng giống như các phụ kiện hay bộ phận khác, bọc vô lăng ô tô cần phải được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, đặc biệt với điều kiện thời tiết ẩm, nóng như ở Việt Nam.

 

Viết Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button